Mazda CX-5, BT-50, Mazda 3 là 3 mẫu xe đóng góp quan trọng vào sự tăng trưởng doanh số của Mazda tại Việt Nam, nâng tổng số xe bán ra đạt trên 4.000 chiếc chỉ trong 7 tháng đầu năm 2014. Đây cũng là những mẫu xe bán chạy hàng đầu của thương hiệu Mazda Nhật Bản tại các thị trường khác trên thế giới.
Tiếp đà bứt phá của năm 2013, doanh số Mazda tăng trưởng liên tục trong 7 tháng đầu năm 2014, đạt 4.261 xe, tăng 161 % so với cùng kỳ năm ngoái, khẳng định vị trí thứ 2 thương hiệu xe Nhật Bản có doanh số bán chạy nhất trong bảng xếp hạng Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA). Sự tăng trưởng mạnh này chủ yếu đến từ các mẫu xe CX-5, BT-50 và Mazda 3. Tính chung trong 7 tháng đầu năm 2014, doanh số của CX-5 đạt 1.276 chiếc, tăng 180 % so với cùng kỳ, Mazda BT50 đạt 1.022 chiếc, tăng 296 % và Mazda 3 đạt 1.092 chiếc, tăng 138 % so với cùng kỳ năm ngoái.
Là mẫu xe Mazda bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam, CX-5 nổi bật với thiết kế phong cách cùng các trang bị tiện nghi, tính năng an toàn vượt trội, đặc biệt công nghệ SkyActiv mang lại hiệu quả tối ưu trong vận hành và khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Tính chung doanh số cộng dồn đến 7/2014, CX-5 đã bán ra gần 3.000 xe trên toàn quốc sau gần 3 năm xuất hiện và trở thành mẫu xe bán chạy hàng đầu trong phân khúc CUV. Bên cạnh đó, với giá bán hợp lý, chính sách bảo hành 3 năm hoặc 100.000km tùy điều kiện nào đến trước cùng các dịch vụ sau bán hàng hoàn hảo có thể khiến bất kỳ khách hàng nào đang nhắm đến dòng xe CUV cũng phải hài lòng.
Tại phân khúc pick-up, người tiêu dùng ngày càng “siết chặt” hơn các tiêu chuẩn lựa chọn khi thị trường này đang có lợi thế lớn về chính sách. Với những lợi thế cạnh tranh như động cơ mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu, thiết kế vững chắc, nổi bật với tính đa dụng cao cùng giá bán hợp lý đã giúp cho BT-50 tăng sức hút mạnh mẽ trong phân khúc. Trong tháng 7, sức tiêu thụ của BT-50 đạt 190 chiếc, là mức doanh số kỷ lục theo tháng kể từ khi ra mắt, tăng gấp gần 4 lần so với cùng kỳ năm 2013, chiếm 28% thị phần trong phân khúc và vươn lên vị trí thứ hai về doanh số trên thị trường xe pick-up Việt Nam.
Mazda 3 là đối thủ đáng nể khi sở hữu nhiều lợi thế của dòng xe thành thị nhỏ gọn và tiện lợi trong phân khúc C. Kiểu dáng trẻ trung, trang bị tiện nghi động cơ 1.6 lít vận hành êm ái, đáp ứng được nhiều mục đích khác nhau giữa công việc, giải trí và du lịch mà vẫn đạt được hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu tối ưu. Không những thế, chính sách giá hợp lý thực sự là một trong nhiều ưu điểm nổi trội giúp Mazda 3 trở thành lựa chọn đáng tin cậy trong dòng sedan hạng trung tại Việt Nam. Với doanh số trung bình trong những tháng gần đây đạt 150-170 chiếc/tháng, Mazda 3 đã vượt qua nhiều đối thủ nặng ký khác để vươn lên vị trí thương hiệu xe Nhật bán chạy hàng đầu trong phân khúc xe sedan hạng C.
Vừa qua, theo báo cáo mới nhất của tập đoàn Mazda Motors Nhật Bản, tính chung 2 quý đầu năm 2014, doanh số bán toàn cầu của Mazda đạt 502.757 chiếc, tăng 7.5% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó Mazda CX5, Mazda 3 vàMazda 6 là những mẫu xe bán chạy hàng nhất trên thế giới.
Tại thị trường Việt Nam, bên cạnh 2 mẫu xe bán chạy nhất là CX-5 và Mazda 3, mẫu Mazda6 vừa được áp dụng giá bán mới với mức khởi điểm 998 triệu cho bản 2.0L và 1,159 tỷ đồng cho bản 2.5L. Với chính sách giá đầy hấp dẫn này, doanh số Mazda 6 dự kiến sẽ tăng mạnh trong thời gian tới và kỳ vọng sẽ cạnh tranh với vị trí thương hiệu xe Nhật bán chạy hàng đầu phân khúc D .
Trang Trang
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét