Thứ Hai, 11 tháng 11, 2013

Mạnh mẽ và lịch lãm như Mazda CX9

Ra mắt tại thị trường Việt Nam từ năm 2011, hướng vào cạnh tranh với các đối thủ ở cùng phân khúc xe SUV cỡ lớn 7 chỗ. Thế nhưng “quân bài” này của Mazda lại chưa thực sự thành công bởi hạn chế nằm ở việc ngoại hình thiếu hấp dẫn. Giờ đây, Cx-9 thế hệ mới 2013 đã trở lại với những cải biến vô cùng ấn tượng, giúp chiếc xe này chính thức trở thành một đối thủ cạnh tranh đáng gờm với những chiếc xe khác trong cùng phân khúc tại thị trường Việt Nam.

Kiểu dáng lịch lãm, chuyển động trong từng chi tiết

Phiên bản 2013 đã thực sự bắt mắt và có sức hút lớn bởi ngôn ngữ thiết kế Kodo đầy ấn tượng. Với ngôn ngữ này, bề mặt xe vốn là yếu tố tĩnh cũng trở nên sống động trong từng chi tiết. Chiếc áo mới của Cx-9 nổi bật ở phong cách lịch lãm (thay cho phong cách trẻ trung nhưng có phần hơi “cứng” của Cx-9 cũ).

Cx-9 thế hệ 2013 đầy lịch lãm, sang trọng

Điểm thay đổi dễ nhận thấy nhất chính là hệ thống lưới tản nhiệt, đèn pha, đèn led được thay thế hoàn toàn bởi ngôn ngữ thiết kế Kodo. Lưới tản nhiệt kép với phong cách zoom-zoom được thay thế bởi lưới tản nhiệt 5 điểm diện tích lớn mạ crom mang tới một phong cách lịch lãm và hiện đại. Hệ thống đèn pha thiết kế liền mạch với đường sải cánh chim nổi bật. Ngoài ra, những đường nét bóng mờ chạy dọc thân xe cho thấy một thiết kế độc đáo không giới hạn, tạo thành những đường cong uốn lượn liên hoàn. Nói tóm lại, ngôn ngữ Kodo đã khiến chiếc xe trở nên lịch lãm, và quyến rũ. Nhưng cũng mạnh mẽ và êm ái như một con mãnh thú đang lao về phía trước.

Không gian và nội thất
Phần không gian khá rộng rãi 7 chỗ ngồi là một thế mạnh của Cx-9 2013 so với các đối thủ khác cùng phân khúc. Hàng ghế thứ 2 được điều chỉnh linh hoạt để tạo diện tích khi lên xuống xe.

 
Không gian rộng với sự tiện nghi đặc biệt của 2 hàng ghế trước

Nội thất của Mazda Cx-9 không có nhiều thay đổi so với phiên bản cũ. Điểm cải tiến nằm ở sự đồng bộ hoá tone màu đen sang trọng ở bảng điều khiển táp-lô. Sự kết hợp hài hoà giữa da lộn và da cao cấp với những đường chỉ thêu đỏ nổi bật cùng một hệ thống các tiện nghi đã làm nên sự sang trọng cho không gian nội thất. Tuy nhiên, so với độ rộng của không gian này, màn hình màu cảm ứng LCD 5.8 inch dường như hơi nhỏ.
Cốp chứa đồ thể tích 487 lít và có thể nới rộng ra tới 1.368 lít nếu gập hàng ghế thứ 3 và 2.852 lít nếu gập hết cả 2 hàng sau.

 
Khoang chứa đồ xứng đáng với tầm cỡ của chiếc SUV hạng lớn dành cho gia đình

Đối với dòng xe Mazda Cx-9 thế hệ mới đang được phân phối ở thị trường Việt Nam, những tiện ích kèm theo gồm có: ghế điều chỉnh điện 8 hướng có chức năng nhớ vị trí, kết nối điện thoại rảnh tay Bluetooth, camera quan sát khi lùi, điều khiển hành trình Cruiser Control, hệ thống điều hoà dành riêng cho hàng ghế sau, cửa sổ trời, sấy ghế, đóng mở cửa phía sau bằng nút bấm, hệ thống âm thanh BOSE cao cấp 10 loa, kết nối AUX/USB, đèn pha và gạt mưa tự động...

Động cơ mạnh mẽ

 
Mazda Cx-9 thế hệ mới vẫn được nhà sản xuất giữ nguyên động cơ V6 dung tích 3.7L. Động cơ này có thể sản sinh công suất 273 mã lực tại vòng tua 6.250, mô-men xoắn 367 Nm tại vòng tua 4.250. Động cơ tiếp tục được trang bị hộp số tự động 6 cấp. Tại thị trường Việt Nam, Cx-9 chỉ được trang bị mô hình dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD.

Vận hành ấn tượng

Một trong những tiêu chí mà Mazda luôn hướng tới đó là cảm giác lái hoàn hảo cho người điều khiển. Thông thường, việc sở hữu một chiếc xe SUV cỡ lớn sẽ khiến bạn phải chấp nhận đánh đổi bằng những cảm giác lái hoàn hảo và đầy mê hoặc. Thế nhưng, với góc lái rộng, tư thế ngồi cao, vô lăng được trang bị hệ thống trợ lực, Cx-9 2013 sẽ mang lại những ấn tượng lớn về khả năng vận hành êm ái, lướt nhẹ, đặc biệt ở những khúc ôm cua ngoạn mục. Xe có khả năng vượt địa hình tốt và thuận lợi cho những chuyến đi xa, đi đường dài, đường xóc với khả năng hấp thụ rung chấn hoàn hảo.
 
Ngoài ra, Cx-9 còn được đánh giá cao ở độ an toàn với những ứng dụng thông minh như: chống trơn trượt TSC, chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử DSC, chống lật xe RSC và 6 túi khí quanh xe.
Với tất cả những cải tiến làm nên ưu điểm của Cx-9, chiếc xe này hoàn toàn xứng đáng là một chiếc Crossover mạnh mẽ mang phong cách tinh tế và chất lượng đỉnh cao đến từ Nhật Bản. Sở hữu chiếc xe này cho phép bạn nâng hiệu quả sử dụng tối đa bởi khả năng đáp ứng nhu cầu: đi làm, đi du lịch, đi công tác hay dã ngoại… Cx-9 thế hệ 2013 đang được phân phối tại thị trường Việt Nam với mức giá 1,835 tỷ đồng (đã bao gồm VAT).


Dailymazda

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét